Học tieng Anh cho be khi chưa rành tiếng Việt, nên hay không? (Phần 2)

Bên cạnh cân nhắc độ tuổi thích hợp cho bé bắt đầu học tiếng Anh, một số vấn đề sau cũng là điều mà cha mẹ cần quan tâm.
Xem thêm tại Cùng học tiếng Anh
co nen cho be hoc tieng anh khi chua ranh tieng viet? - 2
2. Giáo trình tiếng Anh
Không nên: chương trình có nhiều bài học phức tạp
Nên: chương trình thuộc cấp độ mẫu giáo, vỡ lòng
Sẽ rất dễ gây phản ứng ngược nếu chúng ta dồn ép bé học quá nhiều từ độ tuổi còn nhỏ như vậy dù không thể phủ nhận khả năng tiếp thu cực tốt của bé. Những kiến thức phức tạp mà thầy cô hay cha mẹ ép bé nhớ sẽ khiến bé quá tải, không học nổi và trở nên sợ hãi tiếng Anh.
Những giáo trình vui nhộn, đơn giản, màu sắc được khuyến khích trong giai đoạn này. Không có gì phải gấp gáp, hãy cùng bé học thật chậm để bé nhớ bài và không sợ môn tiếng Anh.
3. Địa điểm học
Không nên: học tại trung tâm tiếng Anh kém uy tín ( sĩ số lớp hơn 17 bé)
Nên: trung tâm uy tín, tại nhà, lớp gia sư
Cảnh tượng phổ biến khi bé phải rời xa mái ấm an toàn để đến lớp, một môi trường lạ lẫm là khóc nhè, hoặc thậm chí khóc thét ngay cưa lớp. Nhiều trung tâm có đến hơn 17 bé trong 1 lớp nên việc bé không được quan tâm đầy đủ trong lớp là hoàn toàn có thể xảy ra.
Bạn có thể cân nhắc cho con học tiếng Anh tại nhà nếu bé quá nhỏ và nhút nhát. Với việc lựa chọn trung tâm uy tín với số lượng bé hạn chế trong 1 lớp hay học tại nhà, bé sẽ được giáo viên hay gia sư chăm sóc tận tình.
4. Thời gian học
Không nên: học 45 phút/tiết
Nên: học 20-25 phút/ngày

Thời gian tiết học trung bình của người lớn (45 phút đến 1 tiếng) là quá dài đổi với những đứa trẻ hiếu động và chóng chán. Việc học kéo dài dễ khiến trẻ cảm thấy quá sức. Khoa học đã chứng minh 25 phút là thời gian tập trung tốt nhất của não bộ và cha mẹ cũng nên tập cho trẻ thói quen học đều đặn 25 phút mỗi ngày để việc học trở nên dễ dàng bà hiệu quả hơn. Học tiếng Anh từ sớm sẽ giúp bé có được chất giọng tiếng Anh chuẩn và tự nhiên, điều mà người lớn khó lòng học được.

Comments

Popular posts from this blog

Chiến lược luyện thi IELTS đạt 8.5 của chàng trai sinh năm 2000 (P2)

Bí quyết học tiếng Anh cho người đi làm bận rộn (P2)

Những giáo trình luyện từ vựng IELTS tốt nhất