Bí quyết học tiếng Anh cho người đi làm bận rộn (P2)

Tiếng Anh là chìa khóa giúp bạn thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp nhưng làm sao để giỏi tiếng Anh khi bạn không có nhiều thời gian để học tập?


Lớp học ít người và môi trường 100% tiếng Anh sẽ giúp bạn học hiệu quả hơn.

Mục tiêu học tiếng Anh của bạn là gì?

Để không bỏ cuộc giữa chừng bạn phải xác định được mục tiêu học tiếng Anh của bạn là gì ngay từ lúc đầu. Việc xác định mục tiêu cũng giúp bạn có thêm động lực. Vậy đâu là mục tiêu cuối cùng của bạn khi học tiếng Anh? Với mục tiêu dài hạn đó, đâu là những mục tiêu ngắn hạn hơn giúp bạn từng bước thực hiện dự định của mình? Nếu mục tiêu cuối cùng của bạn là có thể giao tiếp với người nước ngoài một cách tự tin trong 1 năm thì bạn nên xác định những mục tiêu nhỏ như bạn sẽ thành thạo kỹ năng nghe trong bao lâu, tốn bao lâu để có được phát âm và ngữ điệu chuẩn,...

Bạn nên căn cứ vào khả năng của bản thân mà xác lập mục tiêu chứ không nên đặt mục tiêu quá cao để rồi nản chí và bỏ cuộc. Nếu không thể tự thiết lập lộ trình hợp lý cho bản thân, bạn có thể nhờ sự giúp sức của các thầy cô.

Tập cho bản thân cách sống kỷ luật

Mỗi ngày, bạn nên dành một khoảng thời gian cố định cho việc học tiếng Anh và duy trì thói quen này. Bạn có thể để dành 1 hoặc 2 tiếng mỗi ngày để học tiếng Ánh sau giờ làm việc. Khi học, bạn nên cách ly bản thân khỏi những thứ có thể làm gián đoạn việc học như là điện thoại hay mạng xã hội. Chỉ khi nào thật sự cần thiết thì bạn mới hoãn lại lịch học. Đây là cách nghiêm khắc với bản thân, hình thành tính kỷ luật trong học tập, rất có lợi cho bạn về sau.

Tìm ra niềm vui trong việc học tiếng Anh


Việc học sẽ kém hiệu quả và trở thành cực hình khi bạn không tận hưởng và tìm thấy niềm hứng thú khi học. Thay vì bó buộc bản thân trong một không gian vào đúng một khung giờ trong ngày, bạn nên thay đổi không gian học cùng như cách học để mang đến nhiều cảm hứng hơn cho bản thân. Nếu hôm trước bạn đã học nhiều về từ vựng thì hôm nay bạn có thể thử làm bài kiểm tra ngữ pháp hay học giao tiếp, phát âm qua những clip vui nhộn.

Comments

Popular posts from this blog

Chiến lược luyện thi IELTS đạt 8.5 của chàng trai sinh năm 2000 (P2)

Những giáo trình luyện từ vựng IELTS tốt nhất