Chiến lược luyện thi IELTS đạt 8.5 của chàng trai sinh năm 2000 (P2)

Cùng tham khảo bí quyết luyện thi 8.5 IELTS và 1520 SAT của chàng trai Nhật Minh để học hỏi thêm kinh nghiệm hữu ích bạn nhé.
Chiến lược học tập của chàng trai 8.5 IELTS - 1520 SAT - Ảnh 2.
Chiến lược đúng tạo nên kỳ tích
Tự nhận bản thân là học sinh có cá tính mạnh, thầy cô của Minh đã phải nhẫn nại giảng giải để giúp Minh dần nhận ra lối tư duy sai của mình. Minh hoàn toàn tâm phục khẩu phục trước cách truyền đạt kiến thức và giải thích vấn đề của giáo viên. Nhờ đó, Minh không còn tự tin thái quá hay đưa ra những quyết định cảm tính mà biết cách phân tích tìm dẫn chúng, tuân thủ đúng các chiến lược, chiến thuật. Giáo viên giúp Minh biết cách hệ thống hóa kiến thức một cách rõ ràng và gọn gàng hơn.
Kinh nghiệm đúc kết khi luyện thi 4 kỹ năng
● Kĩ năng Nói (Speaking): Lợi thế của Minh là phát âm tốt nhưng lại bị giới  hạn trong việc phát triển ý. Với những câu hỏi học thuật, Minh không có được tầm nhìn xa. Sở hữu tông giọng trầm, Minh khiến người khác khó nghe cũng như không thể hiện được ngữ điệu và phát âm. Do đó, Minh được giáo viên khuyên bổ sung kiến thức xã hội, học cách nhìn nhận vấn đề sâu sắc hơn và nâng tông giọg cho thêm truyền cảm, rõ ràng. Hơn nữa, Minh phải học cách nói cho thật tự nhiên, không sa vào dập khuôn hay các template nói nhàm chán. Vượt qua cả kỳ vọng, Minh đạt được 8.5/9 trong phần thi này.
● Kĩ năng Viết (Writing): Đã quen với cách viết ngắn gọn, súc tích theo kiểu Mỹ, Minh gặp không ít khó khăn khi làm quen với lối văn phong Anh - Anh. Giáo viên phải giúp Minh cách phát triển và kết nối ý, chứng minh luận điểm và sử dụng hợp lý vốn từ vựng cùng cấu trúc câu phức tạp.
● Kĩ năng Đọc (Reading): Nhờ có kinh nghiệm SAT nên Minh có lợi thế trong khả năng suy luận logic, tìm dẫn chứng, kỹ năng quản lý thời gian và vốn từ vựng. Do đó, Minh thấy dễ thở hơn nhiều khi đến với phần thi IELTS. Giáo viên giúp Minh làm quen với các dạng câu hỏi mới cùng chiến lược xử lý đi kèm. Minh đạt điểm tuyệt đối cho phần thi này.

● Kĩ năng Nghe (Listening): Hầu như Minh không gặp khó khăn gì đối với phần thi mà bản thân tự tin nhất này. Tuy nhiên, Minh cũng phải học cách làm với giọng Anh - Anh, cách nắm bắt thông tin và luyện khả năng tập trung.

Comments

Popular posts from this blog

Bí quyết học tiếng Anh cho người đi làm bận rộn (P2)

Những giáo trình luyện từ vựng IELTS tốt nhất