Chương trình học tiếng Anh nào phù hợp với bạn? (P2)

Khi thiết kế một chương trình học tiếng Anh, người dạy có nhiều cách tiếp cận khác nhau tùy thuộc vào đối tượng và mục đích giảng dạy. Bên cạnh hướng tiếp cận theo ngữ pháp và chỉ dùng tiếng Anh, phương pháp có hướng tiếp cận thính giác và phiên dịch cũng thường xuyên được sử dụng.
3. Chương trình học tiếng Anh theo hướng thính giác
Con đường học ngôn ngữ của mỗi người đều xuất phát từ thính giác, từ việc nghe người khác nói, học theo và bắt chước. Chính vì thế, chương trình học tiếng Anh đi theo hướng tiếp cận thính giác được coi là cách học tự nhiên nhất. Sau nghe, con người mới học ngôn ngữ thông qua đọc và viết. Người đọc chủ yếu hình thành kỹ năng nghe cho tốt trước khi chuyển sáng các kỹ năng khác là đọc và viết.
Vì nó tương ứng với cách học ngôn ngữ ban đầu của mỗi người nên phương pháp này đặc biệt phù hợp với đối tượng học nhỏ tuổi. Những người học có ngôn ngữ viết khác với tiếng Anh cũng có thể theo phương pháp này.
Ưu điểm của phương pháp học tập này là người học sẽ chú tâm vào chỉ một kỹ năng và sẽ không bị phân tâm bởi việc học nghe nói. Người học có thể trau dồi kỹ năng viết sau khi đã nắm vững kỹ năng nghe nói.
4. Chương trình học tiếng Anh theo hướng phiên dịch
Có những khác biệt cơ bản với phương pháp tiếp cận ngữ pháp, chương trình học theo hướng tiếp cận phiên dịch tập trung hướng người đọc đến cấu trúc tiếng Anh được đặt trong sự so sánh với tiếng mẹ đẻ của người học. Phương pháp này chỉ nên áp dụng khi người học và người dạy nói chung thứ tiếng.
Những thành phần ngôn ngữ khác nhau sẽ được truyền thụ cho người học mỗi ngày như từ vựng, ngữ pháp, cú pháp, nói, đọc, viết.

Với những đối tượng yêu thích học tiếng Anh do có hứng thú với ngôn ngữ thì phương pháp này sẽ vô cùng phù hợp. Những người này sẽ không quan tâm đến việc nói được ngôn ngữ đó hay không. Người dạy nên chú ý phân bố đồng đều thời gian cho các kỹ năng cơ bản như nói, đọc, viết. Bên cạnh đó, những quy tắc ngữ pháp cũng như lý thuyết đều cần được quan tâm.  

Comments

Popular posts from this blog

Chiến lược luyện thi IELTS đạt 8.5 của chàng trai sinh năm 2000 (P2)

Bí quyết học tiếng Anh cho người đi làm bận rộn (P2)

Những giáo trình luyện từ vựng IELTS tốt nhất