Tư vấn dạy tiếng anh thiếu nhi hiệu quả


Tâm lý thoải mái là nguyên tắc quan trọng bậc nhất khi dạy học tiếng Anh cho thiếu nhi. Đừng ép buộc các bé học tập mà hãy giúp bé hình thành thới quen yêu thích học tập một cách chủ động. 
Xem thêm tại Cùng học tiếng Anh
tiếng anh trẻ em, tiếng anh, trung tam tieng anh, luyện thi tiếng anh, cách dạy tiếng anh trẻ em, tư vấn tiếng anh trẻ em, trung tâm tiếng anh cho trẻ em, học tiếng anh, hát tiếng anh, dạy tiếng anh, anh ngữ trẻ em

Dạy tiếng Anh cho trẻ ở nhà phải đúng cách

Không phải cha mẹ nào cũng biết cách giúp con giỏi tiếng Anh khi học tập tại nhà. Anh Trung, chà của bé Bo 5 tuổi, đều đặn hàng ngày sáng tối 2 buổi đều mở đài VOA cho con nghe thụ động. Anh tin rằng phương pháp này sẽ giúp tiếng Anh đi vào tiềm thức của bé, việc tiếp thu tiếng Anh sau này sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Bí quyết này xuất phát từ kinh nghiệm học tập từ thời còn sinh viên của ông bố trẻ. Khi còn sinh viên, anh thường mở đài radio tin tức hay nghe các bài hát tiếng Anh bất hủ cả ngày để có cảm giác được sống trong môi trường ngôn ngữ, giúp bản thân ghi nhớ dễ dàng hơn.
Anh Trung thường khuyến khích con đặt câu hỏi “What is it?” và anh sẽ trả lời cho con.
Quan niệm học tiếng Anh phải theo đúng trình tự “nghe - nói - đọc - viết” nên chị Kiều thường mở nhạc tiếng Anh cho con nghe từ lúc mới lọt lòng. Khi bé lớn hơn một chút, chị bắt đầu mua thêm các đĩa phim hoạt hình có phụ đề hoặc mở kênh phim hoạt hình tiếng Anh cho bé xem.
Thỉnh thoảng chị dắt bé đi sở thú và giúp bé nhận diện và gọi tên con vật bằng tiếng Anh. Vì thế, dù chưa được chính thức học tiếng Anh, bé Kim đã có thể đếm số bằng tiếng Anh, hát và gọi tên các con vật.
Một ông bố khác chia sẻ việc dạy con học tiếng Anh tại nhà theo quyến Let’s go. Anh chỉ cho bé học 1 2 từ một lần rồi cùng con hỏi đáp qua lại. Chính vì thế mà bé rất mau nhớ từ. Vì bé thích hát nên anh mở nhạc tiếng Anh cho bé nghe đi nghe lại và hát theo.
Chị Thu Hiền thì dùng phương pháp trực quan, dán tên tiếng Anh lên các vật dụng trong nhà và dạy con đọc theo. Chị cho biết trẻ em có xu hướng bị thu hút bởi hình ảnh, tuy trí nhớ của bé không thể tiếp thu 1 lần nhưng ngày qua ngày nhìn thấy tiếng Anh trên cốc, đũa, muỗng,... bé sẽ dần thuộc được.

Comments

Popular posts from this blog

Chiến lược luyện thi IELTS đạt 8.5 của chàng trai sinh năm 2000 (P2)

Bí quyết học tiếng Anh cho người đi làm bận rộn (P2)

Những giáo trình luyện từ vựng IELTS tốt nhất