Các yếu tố cần lưu ý khi dạy tiếng Anh cho trẻ em (P2)

Để việc học tiếng Anh của con diễn ra thực sự hiệu quả, các bậc phụ huynh nên đặc biệt theo dõi tiến trình học tập của con để tìm cho bé phương pháp học tập thích hợp. Sau đây là một số yếu tố mà cha mẹ nên lưu ý khi lựa chọn chương trình học cho con.
Xem thêm tại Toda Nguyen Blog
Học tiếng Anh tại nhà

Lớp học là sân khấu của con

Phương pháp học lấy học sinh làm trung tâm được một nhà giáo dục học nước ngoài khởi xướng từ lâu nhưng đến nay vẫn luôn chứng minh được sự hiệu quả. Không ít các trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em tại Việt Nam vẫn trung thành với phương pháp này. Sự thành công của nhiều thế hệ nối tiếp đã trực tiếp trả lời câu hỏi về hiệu quả của phương pháp. Đối với những lớp học này, trẻ nhỏ chính là những ngôi sao. Khác với lối truyền thụ một chiều, thầy cô đi theo phương pháp này sẽ đưa ra các ví dụ rồi hướng dẫn bé đặt câu hỏi và trả lời. Lỗi của bé được chấp nhận và động viên để trẻ không còn e dè hay giấu dốt, bé sẽ có thể tự nhận ra lỗi sai và sửa nhanh chóng. Quyền được phép sai giúp bé ghi nhớ lâu hơn và tránh được sự mắc lỗi về sau. Với sự quan tâm của thầy cô, bé sẽ thấy có nhiều động lực để phấn đấu hơn.

Nói nhiều hơn!

Tránh đi vào lối mòn bắt trẻ làm việc nhiều với sách giáo khoa, thầy cô có kinh nghiệm thường sẽ giúp trẻ luyện tập tương tác nhiều hơn. Các bé sẽ được chia thành các nhóm hay cặp nhỏ để cùng nhau thực hành nghe - nói. Nhiều trò chơi và trò vận động cũng được áp dụng để tránh nhàm chán trong giờ học. Nhờ thế mà lớp học lúc nào cũng hào hứng, vui vẻ, học như chơi. Qua các hoạt động này, bé sẽ quen biết thêm bạn bè, xây dựng lòng tự tin và tinh thần đồng đội.

Dù sắp tham gia kỳ thi Cambridge gồm 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết cùng các điểm ngữn pháp, bé Bi con chị Vân vẫn hết sức nhẹ nhàng vì phương pháp dạy hiện đại tại các trung tâm khiến bé nhập tâm kiến thức một cách dễ dàng. Bé hoàn toàn không sợ hãi hay lo ngại các kiến thức về ngữ pháp tiếng Anh.

Comments

Popular posts from this blog

Chiến lược luyện thi IELTS đạt 8.5 của chàng trai sinh năm 2000 (P2)

Bí quyết học tiếng Anh cho người đi làm bận rộn (P2)

Những giáo trình luyện từ vựng IELTS tốt nhất