Đạt kết quả học tiếng Anh giao tiếp với 8 cách (P2)


Có nhiều hơn một cách giúp bạn giỏi tiếng Anh và giao tiếp lưu loát. Điều quan trọng là bạn chịu khó mày mò, học hỏi và áp dụng để tìm ra phương pháp riêng phù hợp nhất với bản thân. Sau đây là một số mẹo thường gặp.
Xem thêm tại Toda Nguyen Blog
4. Thực hành tư duy bằng tiếng Anh
Một thói quen xấu của chúng ta khi học tiếng Anh hay bất kỳ một ngôn ngữ nào khác là dịch câu hỏi của người nói từ tiếng Anh sang tiếng Việt, suy nghĩ câu trả rồi bằng tiếng Việt, dịch sáng tiếng Anh rồi mới trả lời. Thói quen này khiến chúng ta không thể giao tiếp một cách tự nhiên, trôi chảy và lưu loát. Tập suy nghĩ tất cả mọi thứ bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn tạo nên phản xạ ngôn ngữ, thực sự tương tác bằng tiếng Anh, cải thiện đáng kể khả năng giao tiếp.
5. Ca hát hàng ngày bằng tiếng Anh
Nếu việc học tại lớp hay qua sách vở khiến bạn cảm thấy nhàm chán và bị bó buộc, hãy thử học qua bài hát.. Sử dụng những bài hát mà bạn yêu thích để luyện tập vừa giúp bạn học thêm từ mới vừa giúp bạn hình thành phản xạ ngôn ngữ khi cần áp dụng những từ ngữ đó vào thực tế giao tiếp.

6. Tổ chức các nhóm học tập tiếng Anh mỗi tuần

Cùng nhau học tập sẽ khiến bạn tiến bộ một cách nhanh chóng. Tạo nhóm những người bạn cùng chung chí hướng để có thể trao đổi, thảo luận, đưa ra ý kiến, thực hành giao tiếp, giúp bạn tăng cường cả kỹ năng nghe và nói cũng như những kỹ năng bổ trợ khác.
7. Ghi các từ và cụm từ mới
Tích tiểu thành đại là điều bạn cần nằm lòng khi nói đến vấn đề học từ mới. Không cần học quá nhiều từ trong một lúc để bản thân bị quá tải. Chỉ cần 5 từ mói mỗi ngày. Sau 200 ngày, 1000 từ mới học được đã đủ để bạn có thể giao tiếp tiếng Anh một cách lưu loát.
8. Thực hiện cuộc gọi điện thoại bằng tiếng Anh
Nếu bạn không may mắn được học tập và làm việc trong môi trường nói tiếng Anh thì bạn có thể sử dụng các thiết bị hiện đại để liên lạc, trao đổi cùng bạn bè của mình. Nhiều ứng dụng gọi điện miễn phí như Skype, Viber,... sẽ giúp bạn rất nhiều.

Comments

Popular posts from this blog

Chiến lược luyện thi IELTS đạt 8.5 của chàng trai sinh năm 2000 (P2)

Bí quyết học tiếng Anh cho người đi làm bận rộn (P2)

Những giáo trình luyện từ vựng IELTS tốt nhất